Giỏ hàng

Về giải thưởng Nghiên cứu Biển Đông

Giải thưởng Nghiên cứu Biển Đông là hoạt động thường niên của Quỹ nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, phổ biến và tuyên truyền về chủ quyền biển đảo quốc gia và lợi ích của Việt Nam ở Biển Đông.

Được phát động kể từ năm 2014, Giải thưởng Nghiên cứu Biển Đông đã nhận được sự ủng hộ và tham gia rộng rãi từ các bạn sinh viên, nghiên cứu sinh, các nhà nghiên cứu cũng như từ giới phóng viên, báo chí. Các tác phẩm tham dự Giải thưởng Nghiên cứu Biển Đông trải rộng trên nhiều vấn đề liên quan đến Biển Đông từ các góc độ giáo dục, lịch sử, pháp lý, quan hệ quốc tế, kinh tế…

Danh sách các tác phẩm đạt giải qua các năm:

Một số thông tin về Giải thưởng Nghiên cứu Biển Đông:

  • Đã tổ chức thành công 5 cuộc thi "Giải thưởng Nghiên cứu Biển Đông".

  • Tổng giá trị giải thưởng khoảng 1,7 tỷ đồng đã được trao. Trị giá giải thưởng cao nhất 100 triệu đồng.

  • Tổng cộng 100 tác giả/nhóm tác giả đã được nhận giải Nghiên cứu Biển Đông (trong đó 70 tác giả/nhóm tác giả được giải nghiên cứu và 25 tác giả/nhóm tác giả được giải báo chí).

 

  • Các thành viên ban giám khảo là các chuyên gia uy tín, giàu kinh nghiệm về vấn đề Biển Đông.

 

  • Các tác giả tham dự đến từ nhiều tỉnh thành, vùng miền trong cả nước (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Bình Định, Cần Thơ, Khánh Hoà, Quảng Nam, Đà Nẵng...) và các quốc gia trên thế giới (Anh, Mỹ, Nhật, Úc, Singapore, Canada...)

  • Các tác giả tham dự đến từ nhiều trường Đại học hàng đầu của Việt Nam về Khoa học xã hội của Việt Nam như Học viện Ngoại giao, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM, v.v.; các trường Đại học danh tiếng trên thế giới như Đại học George Washington (Mỹ), Đại học Sydney (Australia), Trường Kinh tế và Chính trị London (Anh), v.v

  • Cuộc thi "Nghiên cứu Biển Đông" nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí lớn như Đài truyền hình Việt Nam, Báo Thanh Niên, Báo Tuổi trẻ, Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, v.


 

  • Lễ trao giải có sự góp mặt của các thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ, như Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Đình Quý

 

 

  • Các tác phẩm đạt giải là nguồn tài liệu quý giá, có tính thực tiễn cao, phục vụ có hiệu quả cho hoạt động nghiên cứu Biển Đông, góp phần tích cực vào công cuộc bảo vệ chủ quyền của ta. Bên cạnh đó, cuộc thi "Nghiên cứu Biển Đông" đã góp phần khuyến khích, khơi gợi niềm đam mê nghiên cứu Biển Đông của giới trẻ Việt Nam.