Giỏ hàng

Lễ trao giải thưởng Nghiên cứu Biển Đông năm 2013

Thông báo về kết quả vòng chấm viết các bài tham dự Chương trình Hỗ trợ nghiên cứu Biển Đông nhằm chọn các bài viết chất lượng vào vòng thuyết trình sẽ được tổ chức tại Học viện Ngoại giao.

Từ ngày 28/3/2013, Học viện Ngoại giao đã phát động Chương trình hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông với mục đích thúc đẩy việc nghiên cứu nhằm góp phần bảo vệ chủ quyền và lợi ích của Việt Nam trên Biển Đông cho các đối tượng sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh Việt Nam trong và ngoài nước.

Sau 06 tháng kể từ ngày phát động phong trào, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm và tham gia rất nhiệt tình của hơn 200 tác giả khắp mọi miền cả nước với hơn 60 bài viết. Ngoài ra, chương trình còn nhận được nhiều bài viết tham gia từ các nhà nghiên cứu trẻ hiện đang học tập và nghiên cứu về Biển Đông tại nước ngoài như Anh, Nga, Úc, Nhật, Singapore, v.v.

Các bài viết gửi đến chương trình dưới góc độ cá nhân hoặc nhóm nghiên cứu có nội dung đa dạng và phong phú. Chủ đề Biển Đông được nghiên cứu trên nhiều khía cạnh khác nhau như Lịch sử, Pháp lý, Quan hệ quốc tế, Kinh tế biển, An ninh Quốc phòng, Hàng hải, Xây dựng, Kỹ thuật, Giáo dục, Truyền thông, Du lịch....

Với mục tiêu nhằm lựa chọn các bài viết có chất lượng cao nhất, Chương trình đã thành lập Hội đồng xét duyệt bao gồm các chuyên gia có kinh nghiệm chuyên sâu trong các lĩnh vực nghiên cứu về Biển Đông.

Thành viên hội đồng gồm có:

  1.    Phó Giáo sư, Thiếu tướng Lê Văn Cương – Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược – Bộ Công An. Chủ tịch Hội đồng.
  2.    Thiếu tướng Trần Văn Hương, Nguyên Vụ trưởng, Bộ Quốc Phòng.
  3.    Phó Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Thanh Ca –Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý biển và hải đảo
  4.    Phó Giáo sư Đinh Quang Cường – Viện trưởng Viện xây dựng công trình Biển – Đại học Xây dựng Hà Nội.
  5.    Bà Phạm Lan Dung – Trưởng khoa Luật quốc tế – Học viện Ngoại giao.
  6.    Tiến sỹ Trần Trường Thủy – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và hợp tác quốc tế –Viện Biển Đông.
  7.    Tiến sỹ Nguyễn Thị Lan Anh –Giám đốc Trung tâm Pháp lý – Viện Biển Đông, kiêm Phó trưởng Khoa Luật, Học viện Ngoại giao.

Ngày 17/09/2013 Hội đồng đã lựa chọn ra được 13 bài viết tốt nhất vào vòng thuyết trình sẽ được tổ chức tại Học viện Ngoại giao để chọn 03 bài xuất sắc nhất để trình bày tại Hội thảo Quốc gia về Biển Đông lần thứ IV được tổ chức tại Học viện Ngoại giao.

Danh sách đạt giải thưởng Nghiên cứu Biển Đông 2013

Một số hình ảnh về hoạt động của Hội đồng xét chọn bài viết tham gia Chương trình Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông