Giỏ hàng

Thuyết giảng “Một số vấn đề cơ bản về Biển Đông” tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Ngày 17/11/2019, Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông đã phối hợp với khoa Quan hệ Quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức buổi giảng bài về “Một số vấn đề cơ bản về Biển Đông”. Hơn 100 học viên là các cán bộ đang công tác tại nhiều cơ quan nhà nước, báo chí và doanh nghiệp đã tham dự buổi học.

Chia sẻ trong bài giảng, TS. Hà Anh Tuấn cho biết, tình hình Biển Đông thời gian qua có nhiều diễn biến phức tạp, thách thức chủ quyền, an ninh và phát triển của Việt Nam. Dẫn chứng nhiều hoạt động cụ thể, TS. Tuấn đánh giá Đảng và Nhà nước đã nỗ lực ở mức cao nhất, kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, đảm bảo an ninh và duy trì các hoạt động kinh tế trên biển. Quyết tâm đó đã đem đến những kết quả tích cực, song môi trường quốc tế hiện nay biến đổi nhanh chóng, khó lường, tác động trực tiếp tới tình hình Biển Đông. Do đó, cả chính quyền, báo chí và người dân cần đặc biệt tỉnh táo và chủ động trong việc tiếp nhận thông tin và ứng xử với các vấn đề liên quan đến biển đảo. Ông cũng cho rằng giới báo chí cần chính xác, trung thực trong đưa tin, đảm bảo tính khoa học, khách quan, góp phần vào cuộc đấu tranh bảo vệ biển đảo của Việt Nam bằng luật pháp quốc tế và chính nghĩa.

Hình ảnh: Diễn giả chụp ảnh cùng học viên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Nhiều học viên là các phóng viên báo chí và những người theo dõi biển đảo lâu năm đã đặt các câu hỏi sâu liên quan đến các sự kiện ở Biển Đông như quá trình đàm phán COC, vụ việc HD08 và vai trò của các cường quốc ngoài khu vực. Các câu hỏi nêu ra đã phần nào được đáp ứng với các thông tin và khung phân tích, từ đó mỗi học viên có thêm cách tiếp cận trong tư duy về vấn đề Biển Đông./.