Giỏ hàng

Buổi nói chuyện “Tình hình Biển Đông dưới góc nhìn của Luật quốc tế” ngày 19/11/2020

Ngày 23/11/2020, tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông (FESS) phối hợp với UEF tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Biển Đông và sự cạnh tranh Mỹ-Trung. Diễn giả là TS. Nguyễn Thành Trung – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế Sài Gòn (SCIS), Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Tp.HCM. Buổi nói chuyện chuyên đề được Quỹ Konrad Adenauer Stiftung (KAS) tại Hà Nội tài trợ, có sự tham dự của hơn 60 sinh viên.



TS. Nguyễn Thành Trung đã khái quát những đặc điểm địa-chính trị của Biển Đông, tóm tắt những hành động chính của Mỹ và Trung Quốc trên Biển Đông. Tại đây, TS. Nguyễn Thành Trung cho rằng Biển Đông là nơi chứng kiến cuộc cạnh tranh quyền lực giữa Mỹ và Trung Quốc, đặt ra nhiều thách thức cho những nước xung quanh, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đi kèm với những thách thức này là hàng loạt cơ hội mà Việt Nam phải biết tận dụng để vươn lên trong điều kiện mới.

Buổi nói chuyện xoay quanh các ý chính: tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông, thực tế tình hình quân sự hóa ở Biển Đông cũng như lập trường của Việt Nam trong quá trình giải quyết tranh chấp ở Biển Đông.


Buổi nói chuyện có sự tham gia của sinh viên các khóa của Khoa Quan hệ Quốc tế (UEF); các bạn sinh viên đến từ Khoa Quan hệ Quốc tế, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TPHCM; Khoa Quốc tế học, Đại học Sư phạm TPHCM; Ngành Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Buổi nói chuyện “Biển Đông và sự cạnh tranh Mỹ-Trung. (U.S and China: Discord and Rivalry in the South China Sea) do TS. Nguyễn Thành Trung – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế Sài Gòn (SCIS), ĐH KHXH&NV, ĐHQG Tp.HCM chia sẻ, thuộc chuỗi sự kiện của Sân chơi học thuật "Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh với Biển Đông" do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông (FESS) dưới sự bảo trợ của Quỹ Konrad Adenauer Stiftung (KAS) tại Việt Nam.

Theo euf.edu.vn