Giỏ hàng

Quảng Ninh hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường biển đảo

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân thành phố Hạ Long đã dự mít-tinh và ra quân dọn rác hưởng ứng Ngày đại dương thế giới (8/6).

Sáng nay (5/6), tại thành phố Hạ Long diễn ra Lễ ra quân dọn dẹp rác thải và "Ngày hội Tái chế”, chương trình nằm trong khuôn khổ dự án Plastic Action Network (PAN) do Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh GreenHub và UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức.

Mít tinh và Lễ ra quân "dọn dẹp rác thải" hưởng ứng Ngày đại dương thế giới (8/6), Tuần lễ quốc gia về Biển và Hải đảo Việt Nam (1/6 - 8/6), Ngày môi trường thế giới (5/6) và Tháng hành động quốc gia vì môi trường (6/2019) được tổ chức tại thành phố biển Hạ Long, Quảng Ninh.

Ngay từ 7h sáng, tại Cung văn hóa Thanh Thiếu niên tỉnh Quảng Ninh, hàng nghìn người dân thành phố Hạ Long đã dự mít-tinh và ra quân dọn rác hưởng ứng Ngày đại dương thế giới (8/6), Tuần lễ quốc gia về Biển và Hải đảo Việt Nam (1/6 - 8/6), Ngày môi trường thế giới (5/6) và Tháng hành động quốc gia vì môi trường.

“Chúng tôi thấy rằng, bảo vệ môi trường phải rất nhiều người làm. Nếu chỉ trong những buổi phát động như thế này thì chưa đủ, mà chúng ta phải làm thường xuyên. Tất cả đều phải tham gia, góp phần cho Hạ Long xanh, sạch, đẹp”, ông Trần Thanh Chương, người dân phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long tham dự buổi lễ nói.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm tái chế từ rác thải.  

Người dân tại 20 phường của thành phố Hạ Long cũng có nhiều hoạt động tích cực tham gia dọn vệ sinh, giữ gìn cảnh quan môi trường.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia vì môi trường, “Ngày hội tái chế” rác thải cũng diễn ra sáng nay tại Hạ Long (Quảng Ninh). Với nhiều gian hàng của các doanh nghiệp, công ty tái chế, các tổ chức phi chính phủ và các CLB môi trường trên toàn quốc, "Ngày hội tái chế" chuyển đến cộng đồng thông điệp “Tái chế - Tái sử dụng - Tiết kiệm rác thải nhựa” bằng nhiều hình thức như: Trưng bày triển lãm, vẽ tranh về sáng kiến bảo vệ môi trường; giới thiệu và phổ biến tính năng, công dụng của các sản phẩm tái chế…nhằm thiết thực nâng cao trách nhiệm của cộng đồng trong bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

Người dân tại 20 phường của thành phố Hạ Long cũng có nhiều hoạt động tích cực tham gia dọn vệ sinh, giữ gìn cảnh quan môi trường.

“Quảng Ninh đang thí điểm phân loại rác tại nguồn. Tất cả rác phát thải xung quanh thành phố Hạ Long sẽ được thu gom vận chuyển và xử lí một cách triệt để. Cùng với đó là thu gom rác thải trôi nổi trên vịnh Hạ Long, trên các tàu thuyền du lịch trong vịnh. Với tất cả giải pháp đồng bộ như thế, nhất định là môi trường của Hạ Long nói riêng cũng môi trường tỉnh Quảng Ninh sẽ được gìn giữ bảo vệ để đảm bảo cho sự phát triển bền vững của tỉnh”, ông Phạm Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Ninh cho biết./.

Nguồn: Báo VOV